top of page

แกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่น


มีส่วนประกอบหลักๆ คือ มันฝรั่ง, แครอท,หัวหอม และเนื้อ โดยแกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่นจะใช้เป็นเนื้อหรือเนื้อหมู โดยจะแตกต่างกับแกงกะหรี่ของอินเดียซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เนื้อไก่

ความเป็นมา

แกงกะหรี่ญี่ปุ่น (ญี่ปุ่น: カレー karē ?, อังกฤษ: Japanese curry) เป็นหนึ่งในอาหารที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น โดยทั่วไปจะเสิร์ฟในสามรูปแบบหลักคือ ข้าวแกงกะหรี่ (แกงกะหรี่ที่ราดบนข้าว) แกงกะหรี่อุดง (แกงกะหรี่ที่ราดบนเส้น) และ ขนมปังแกงกะหรี่ (แกงกะหรี่ที่มีใส้ในขนมปิ้ง) ข้าวแกงกะหรี่โดยทั่วไปจะเรียกสั้นๆว่า แกงกะหรี่ (カレー)

การทำแกงกะหรี่ญี่ปุ่นมีผักและเนื้อสัตว์ที่ใช้แตกต่างกัน ผักพื้นฐานคือ หอมใหญ่ แครอทและมันฝรั่ง สำหรับเนื้อสัตว์ได้แก่เนื้อวัว เนื้อหมูและเนื้อไก่ซึ่งเป็นที่นิยม กะสึกะเระ (Katsu-karē) เป็นทงกะสึที่ราดซอสแกงกะหรี่

แกงกะหรี่เข้าสู่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงยุคเมจิ (ค.ศ. 1868–1912) ที่นำเข้ามาจากอังกฤษในช่วงที่อินเดียอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษ แกงกะหรี่กลายเป็นที่นิยมและมีขายในซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหารในช่วงปลายทศวรรษที่ 1960 ได้มีการปรับปรุงมากขึ้นตั้งแต่มีการเผยแพร่ในประเทศญี่ปุ่นและมีการบริโภคกันอย่างแพร่หลายจนถูกเรียกว่าเป็นอาหารประจำชาติ[1]


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page